[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
ค้นหา   
ทูตสหรัฐฯ พร้อมหนุนไทย ขยับค้ามนุษย์ ขึ้นเทียร์ 1 ขอ จับมือสู้โควิด-19(9 ก.ค. 2563, 15:37) เราไม่ทิ้งกัน ไล่ยึดเงินเยียวยา 15,000 คืนจากพนักงานรัฐวิสาหกิจ และอีก 2 อาชีพ(9 ก.ค. 2563, 15:35) 16 "อายแชโดว์" ติดทนที่สาวๆ ต้องมีแห่งปี 2020(9 ก.ค. 2563, 15:30) TEDxBangkok กลับมาอีกครั้ง ภายใต้คอนเซปต์ ‘Awake’ ร่วมค้นหาตัวตนสิงหานี้(9 ก.ค. 2563, 15:30) ชี้วัยรุ่นอยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ แทงพนันออนไลน์เพิ่ม กว่า 80% เล่นเสีย(9 ก.ค. 2563, 15:16) แม่หนุ่มอำนาจเจริญเศร้า ไม่คิดว่าจะถูกน้าแท้ๆ ฆ่า เชื่ออาการทางจิตกำเริบ(9 ก.ค. 2563, 15:15) คนร้ายท่าจะเพี้ยน บุกลักพระแสงดาบบนศาลพระเจ้าตาก บอก"จักเอาไปปราบยาฯ"(9 ก.ค. 2563, 15:03) เร่งค้นหาหนุ่มโรงแรมหัวหิน ออกเรือตกหมึกคลื่นซัดล่มรอด 1 ตาย 1 หายอีก 1(9 ก.ค. 2563, 15:01) หล่อดีพี่อยากได้ โผล่แล้ว รุ่นและราคา TOYOTA COROLLA CROSS(9 ก.ค. 2563, 15:00) ญี่ปุ่นผวาเจอระบาดรอบ 2 พบติดโควิดในโตเกียวอีกกว่า 220 ทุบสถิติสูงสุด(9 ก.ค. 2563, 14:51) แข่งทุก 3 วัน ประกาศคิวแข่ง "เชียงราย" ใน ACL 22-31 ต.ค.(9 ก.ค. 2563, 14:50) "รถถัง" ไขข้อสงสัย หลังโพสต์ภาพรูปคู่บอสแฟร์เท็กซ์(9 ก.ค. 2563, 14:50) "ลีซอ" ต่อป.โทฟุตบอลที่สวนสุนันทา สานฝันเก้าอี้นายกลูกหนังไทย(9 ก.ค. 2563, 14:42) "ธนกร" ร่าย 15 ผลงาน "อุตตม" คุมคลังหลวง เตรียมลุยฟื้น ศก.หลังโควิดฯ(9 ก.ค. 2563, 14:41) ฟาติ แข้งอายุน้อยอันดับ 2 โดนแดงใน ลา ลีกา(9 ก.ค. 2563, 14:39) ผบ.ทสส. ขออย่านำแรงงานผิดกฎหมายไม่คัดกรองโควิด-19 เข้าไทย หวั่นเชื้อระบาด(9 ก.ค. 2563, 14:35) 5 ท่า "ออกกำลังกาย" ด้วยเก้าอี้แก้ "ออฟฟิศซินโดรม"(9 ก.ค. 2563, 14:30) "แพตตี มิลส์" เล็งบริจาคเงิน 1 ล้านเหรียญ ร่วมต้านเหยียดผิว (9 ก.ค. 2563, 14:30) คลอปป์ เผย ซาลาห์ ต้องการคว้าดาวซัลโว 3 สมัยติด(9 ก.ค. 2563, 14:25) “บิ๊กป้อม” กำชับ ส.ส.พปชร.รอบคอบ หลังสภาฯล่ม-แบ่งงาน กก.บห.10 ก.ค (9 ก.ค. 2563, 14:20)
บุคลากร
นายสุรศักดิ์ ใจคำ
นายก อบต.แม่คะตวน
องค์ความรู้ในองค์กร
ศูนย์ข้อมูลข่าวสาร

  พ.ร.บ.ข้อมูลข่าวสาร  
       ทางราชการ 
        

รูปภาพ
IMG_9158.JPG
 
IMG_9107.JPG
 
แผนพัฒนาท้องถิ่น
งบประมาณรายจ่ายประจำปี
แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน
แผนดำเนินงานประจำปี
รายงานการกำกับติดตามการดำเนินงานประจำปี รอบ 6 เดือน
รายงานผลการดำเนินงานประจำปี
การบริหารเงินงบประมาณ
แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
รายงานกำกับติดตามการใช้จ่ายงบประมาณประจำปีรอบ 6 เดือน
รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ
ประกาศต่างๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ
สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุรายเดือน
สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี
ข้อมูลการปฏิบัติงาน
กฎหมายและระเบียบ
แผนปฎิบัติป้องกันการทุจริต
เจตจำนงสุจริตของผู้บริหาร 
สื่อรณรงค์ต่อต้านการทุจริต 
   แนวทางการปฏิบัติการ  จัดการเรื่องร้องเรียนการ   ทุจริตและประพฤมิชอบ  
  มาตรการส่งเสริมคุณธรรม   และความโปร่งใสในหน่วยงาน  
การดำเนินการตามมาตรการ
      ส่งเสริมคุณธรรมและ     
  ความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
 
เสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร
       การเสริมสร้าง      
    วัฒนธรรมองค์กร    
การมีส่วนร่วมของผู้บริหาร
การมีส่วนร่วมของผู้บริหาร   
  
อำนาจหน้าที่ส่วนราชการ  
 

อำนาจหน้าที่ส่วนราชการ

อำนาจหน้าที่ สำนักปลัด องค์การบริหารส่วนตำบลแม่คะตวน

******************************

๑. ด้านการบริหารภารกิจเพื่อให้เกิดประโยชน์สุขแก่ประชาชน

๑.๑ มีการเปิดเผยข้อมูลข่าวสารตาม พ.ร.บ. ข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ. ๒๕๔๐

๑.๒ มีการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารของทางองค์การบริหารส่วนตำบล ในด้านการประชุมสภาตำบล

๑.๓ มีการวางระบบควบคุมภายในตามระเบียบคณะกรรมการตรวจเงินแผ่นดินด้วยการกำหนด มาตรฐานการควบคุม พ.ศ.๒๕๔๔ โดยมีการสำรวจการวางโครงสร้างองค์กร/มีคำสั่งแบ่งงานภายในซัดเจน/ มีการดำเนินการติดตามประเมินผลระบบควบคุมภายในและรายงานนายกองค์การบริหารส่วนตำบล

๑.๔ มีซ่องทางการรับพิงความคิดเห็นของประซาซนที่ได้น่าไปพัฒนาหรือแก้ไขปัญหาโดยการ ประซาสัมพันธ์เชิญซวนให้ประซาซนเข้าร่วมรับพิงการประชุมสภาตำบลทุกครั้ง

๒. ด้านการบริหารราชการเพื่อให้เกิดผลสัมฤทธิ์ตามภารกิจ

๒.๑ การนำโครงการ/ กิจกรรมในแผนพัฒนาสี่ปีไปดำเนินการ

๒.๒ การรายงานการติดตามและประเมินผลแผนพัฒนาสี่ปี

๒.๓ มีการบูรณาการร่วมกับองค์กรปกครองส่วนห้องถิ่นอื่น หรือร่วมกับหน่วยงานอื่นในด้านการจัด ระเบียบชุมซน/ สังคมและการรักษาความสงบเรียบร้อย

๒.๔ มีการพัฒนาความรู้ให้แก่ผู้บริหาร สมาชิกสภาตำบล พนักงาน ลูกจ้างประจำ และพนักงานจ้าง 

๒.๕ มีการเปิดโอกาสให้ประซาซนร่วมฟังการประชุมสภาตำบล โดยการกำหนดหลักเกณฑ์และ วิธีการให้ประชาชนเข้ารับฟัง/ มีการประซาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบ/ มีการจัดสถานที่ให้กับประซาซน

๓. ด้านการบริการภารกิจอย่างมีประสิทธิภาพและเกิดความคุ้มค่าในเชิงภารกิจ

๓.๑ มีการจัดทำแผนดำเนินการ

๓.๒ การแจ้งผลการพิจารณาให้หน่วยงานของรัฐหรือเอกซนที่ยื่นขอ อนุญาต อนุมัติ ความเห็นชอบ ภายใน ๑๔ วัน

๓.๓ การแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประซาซนภายในกำหนด

๔. ด้านการลดขั้นตอนการปฏิบัติงาน

๔.๑ มีการลดขั้นตอนการปฏิบัติงาน โดยมีการมอบอำนาจ มีการแต่งตั้งคณะทำงาน มีการไซ้ เทคโนโลยีในการสืบค้นข้อมูล

๔.๒ มีการมอบอำนาจการตัดสินใจ ในการพิจารณา การสั่ง การอนุญาต อนุมัติหรือปฏิบัติราชการ ในเรื่องที่ให้บริการประซาซน

๕. ด้านการอำนวยความสะดวกและการตอบสนองความต้องการของประชาชน

๕.๑ มีการให้บริการประซาซน ดังนี้

- สนับสนุนน้ำอุปโภคบริโภค

- ช่วยเหลือด้านสาธารณภัย เข่น ภัยแล้ง ภัยหนาว อุทกภัย วาตภัย

- การขอข้อมูลด้านสาธารณภัย

- ออกหนังสือรับรองกรณีผู้ประสบภัย

- การออกบริการในการจ่ายเบี้ยยังชีพให้แก่ผู้ที่มีสิทธิได้รับ

- การจัดสถานที่เพื่อให้ประซาซนมาติดต่องานราชการ

- มีเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบงานด้านต่างๆ ให้คำแนะน่าและชี้แจงรายละเอียดให้ประซาซนเข้าใจ

- มีการระบุขั้นตอนการให้บริการ เอกสารประกอบการพิจารณา และระยะเวลาการให้บริการ

๖. ด้านการประเมินผลการปฏิบัติราชการ

การประเมินผลการปฏิบัติราชการตามหลักเกณฑ์และวิธีการบริหารงานกิจการบ้านเมืองที่ดี โดย องค์การบริหารส่วนตำบลได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการประเมินผลการปฏิบัติราชการฯ ซึ่งมีหน้าที่ประเมินผลการปฏิบัติงานขององค์การบริหารส่วนตำบล ปีละ ๒ ครั้ง แล้วเสนอผลการประเมินให้องค์การบริหารส่วนตำบลทราบเพื่อดำเนินการปรับปรุง แก้ไข ส่งเสริม พัฒนา ขยาย หรือยุติการดำเนินการ

อำนาจหน้าที่ กองคลัง องค์การบริหารส่วนตำบลแม่คะตวน

******************************

๑. ด้านการบริหารภารกิจเพื่อให้เกิดประโยชน์สุขแก่ประชาชน

๑.๑ มีการเปิดเผยข้อมูลข่าวสารตาม พ.ร.บ. ข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ. ๒๕๔๐

  • ข้อมูลจัดซื้อจัดจ้าง
  • ประกาศสอบราคา/ ประกวดราคา
  • จัดทำแผนจัดซื้อจัดจ้าง
  • สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้าง
  • หลักเกณฑ์การจัดเก็บภาษี ขี้แจงการจัดเก็บภาษีให้ประซาซนเข้าใจ รายงานผลการจัดเก็บ รายได้ที่ อบต.จัดเก็บเอง
  • ประกาศประซาสัมพันธ์วันตรวจรับงานก่อสร้าง

๑.๒ การจัดให้มีซ่องทางประจำสำหรับเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารและผลงานของ อปท.

  • ทาง Website อบต
  • เสียงตามสาย
  • บอร์ดประซาสัมพันธ์
  • กรมบัญชีกลาง (E - GP)

๑.๓ การบริหารงบประมาณ

  • จัดทำรายงานข้อมูล รายรับ - รายจ่าย งบประมาณประจำปีเสนอต่อผู้บังคับบัญชาและ เผย แพร่ให้ประซาซนทราบ
  • ตรวจสอบและควบคุมงบประมาณตามเทศบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี
  • ตรวจสอบและควบคุมการขอใช้เงินสะสมของอบต.
  • ตรวจสอบเอกสารประกอบฎีกาเบิกจ่ายให้ถูกต้องและเป็นไปตามระเบียบ
  • การบันทึกบัญชีโครงการ การบันทึกบัญชีและการจัดทำรายงานงบการเงินของ อปท. (e-lass) ๑.๔ การรายงานฐานะทางการเงินการคลัง และรายงานการเงินต่างๆ ประจำปีงบประมาณ

(รายงานให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทราบภายในระยะเวลาที่กำหนด)

  • รายงานสถิติการคลัง ประจำปีและการให้บริการข้อมูลทางด้านสถิติการคลัง ส่งให้สำนักงาน ตรวจเงินแผ่นดิน/ สำนักงานคลังจังหวัด
  • จัดทำผลิตภัณฑ์มวลรวมของจังหวัด (GPP)
  • จัดทำระบบข้อมูลกลางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (Info) ในส่วนของสถิติการคลัง (รายรับ -รายจ่าย) และการบริหารงบประมาณ ของ อปท.
  • จัดทำระบบสารสนเทศการบริหารจัดการเพื่อการวางแผนและประเมินผลการใข้จ่าย งบประมาณของ อปท. (E - Plan) ในส่วนของรายรับและรายจ่ายประจำปี
  • จัดทำการเบิกจ่ายเงินภาษีมูลค่าเพิ่ม

จัดทำรายงานผู้จดทะเปียนาพาณิชย์ ส่งฝ่ายแผนที่ภาษีและทะเบียนทรัพย์สิน                                         

๒. ด้านการบริหารงานเพื่อให้เกิดสัมฤทธิ์ผลต่อภารกิจของ อปท.

๒.๑ อปท. ดำเนินการจัดทำข้อตกลงในการปฏิบัติราชการระหว่างส่วนราชการกับผู้บริหารท้องถิ่น จัดทำข้อตกลงในการปฏิบัติราชการชองกองคลังให้ครอบคลุมตามหลักการบริหารกิจการ บ้านเมืองที่ตีระหว่างพนักงานท้องถิ่นกับผู้บริหาร อปท.

๒.๒ อปท. ส่งเสริมพัฒนาความรู้ความสามารถให้แก่ข้าราชการหรือพนักงานส่วนท้องถิ่น ดำเนินการจัดการอบรมบุคลากรอย่างต่อเนื่อง

  • ส่งเสริมให้พนักงานอบรม ระเบียบ/กฎหมาย/จริยธรรมคุณธรรม ความซื่อสัตย์ให้แก่ พนักงาน/ ลูกจ้างกองคลัง
  • ส่งพนักงานเข้ารับการ'ฝึกอบรมในเรื่องเกี่ยวกับงานในหน้าที่กับหน่วยงานอื่น

๒.๓ การจัดวางระบบควบคุมภายในตามระเบียบคณะกรรมการตรวจเงินแผ่นดินว่าด้วยการกำหนด มาตรฐานการควบคุมภายใน พ.ศ. ๒๔๔๔

  • จัดทำดำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการติดตามประเมินผลระบบควบคุมภายในให้เป็นปัจจุบัน
  • ปรับปรุงคำสั่งแบ่งงานภายในหน่วยงานให้ซัดเจนและเป็นปัจจุบัน
  • จัดทำรายงานติดตามประเมินผลการควบคุมภายใน (ข้อ ๖) ปย.๑, ปย.๒ และภาคผนวก ก และภาคผนวก ช

๓. ด้านการบริหารภารกิจอย่างมีประสิทธิภาพและเกิดความคุ้มค่าในเซิงภารกิจ

๓.๑ การบริหารพัสดุ อปท. ดำเนินการดังต่อไปนี้

  • จัดทำรายงานขออนุมัติจัดซื้อ/ จัดจ้าง ต่อผู้มีอำนาจสั่งซื้อสั่งจ้าง
  • ควบคุมการบริหารสัญญาอย่างมีประสิทธิภาพ
  • การส่งประกาศและเอกสารการสอบราคา/ ประกวดราคา ไปเผยแพร่ตามหลักเกณฑ์ที่ระเบียบ

กำหนด

  • ให้เจ้าหน้าที่พัสดุปฏิบัติตามจรรยาบรรณของผู้ปฏิบัติงานพัสดุ พ.ศ. ๒๔๔๓
  • จัดทำสรุปผลการจัดซื้อ จัดจ้างทุกรายไตรมาส
  • จัดทำทะเบียนควบคุมครุภัณฑ์ให้เป็นปัจจุบัน
  • ควบคุมการใช้วัสดุ/ ครุภัณฑ์อย่างคุ้มค่า
  • ตรวจสอบการรับจ่ายพัสดุและเก็บรักษาพัสดุ
  • การควบคุมและการจำหน่ายพัสดุประจำปี
  • การเช่าลังหาริมทรัพย์และอสังหาริมทรัพย์ ๓.๒ มีการจัดทำแผนปฏิบัติการจัดซื้อจัดจ้าง
  • การติดตามการดำเนินการเกี่ยวกับระเบียบ มท. ว่าด้วยการพัสดุฯ มีแผนและจัดซื้อจัดจ้าง ตามที่ปรากฏในแผน (ตรวจจากแผนการจัดซื้อจัดจ้างประจำปีงบประมาณ) และประกาศให้ประชาชนทราบ

๓.๓ การจัดทำระบบแผนที่ภาษีและลงทะเบียนทรัพย์สิน (ด้วยมือ หรือ IT)

  • ตรวจสอบจากแผนปฏิบัติการ

๔. ด้านการลดขั้นตอนการปฏิบัติงาน

๔.๑ อปท. ดำเนินการลดขั้นตอนการปฏิบัติงาน ดังนี้

  • มอบอำนาจการตัดสินใจ เซ่น ในการประเมินภาษี/ การอนุมัติฎีกา/ การบริหารเกี่ยวกับงาน บริหารงานบุคคล
  • การมอบอำนาจทำเป็นหนังสือ/ คำสั่ง ระบุซื่อผู้รับมอบอำนาจไว้อย่างซัดเจน

                 -   การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศหรือโทรคมนาคม เพื่อลดขั้นตอนการปฏิบัติงาน

๔.๒ อปท. มีการจัดทำแผนภูมิลดขั้นตอนและระยะเวลาการดำเนินการ รวมทั้งรายละเอียดอื่นๆ ประชาสัมพันธ์ให้ประซาซนทราบ

  • มีการจัดทำแผนภูมิขั้นตอนและกำหนดระยะเวลา และประกาศ ณ จุดที่ให้บริการที่ ประซาซนสามารถมองเห็นได้อย่างซัดเจน

๕. การอำนวยความสะดวกและการตอบสนองความต้องการของประชาชน

๕.๑ การกำหนดระยะเวลาแล้วเสร็จซองงานบริการสาธารณะของแต่ละหน่วยงาน และประกาศให้ ประชาชนทราบ ตามแนวทางที่ มท. กำหนด (๑๗ กระบวนงาน)

  • มีการกำหนดระยะเวลา และประกาศให้ประชาชนทราบครบทุกกระบวนงาน รวมทั้งเพิ่ม กระบวนงานบริการอื่นๆ
  • ให้บริการจดทะเบียนพาณิชย์

๕.๒ การจัดบริการเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประซาซน ณ สำนักงาน

  • จัดเก้าอี้รองรับบริการประซาซนอย่างเพียงพอ
  • มีป้ายบอกทางให้กับผู้มารับบริการ/ แผนผังกำหนดผู้รับผิดชอบแต่ละขั้นตอนที่ซัดเจน
  • มีแบบคำร้องพร้อมตัวอย่าง
  • มีจุดประซาส้มพันธ์และเจ้าหน้าที่ประจำอยู่
  • มีบริการในเวลา พักเที่ยง หรือวันหยุด
  • แผ่นพับ
  • น้ำดื่มบริการ
  • มีเจ้าหน้าที่รับเรื่องราวร้องทุกข์กรณีไม่ได้รับความเป็นธรรม ตามคู่มือบริการ'ประชาชนพรบ. การอำนวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการ พ.ศ. ๒๔๔๘

อำนาจหน้าที่ กองช่าง องค์การบริหารส่วนตำบลแม่คะตวน

******************************

๑. ด้านการบริหารภารกิจเพื่อให้เกิดประโยชน์สุขแก่ประชาชน

๑.๑ มีการเปิดเผยข้อมูลข่าวสารตาม พ.ร.บ. ข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ. ๒๕๔๐

ดำเนินการ

  • มีการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารทางอินเตอร์เน็ต
  • มีการเก็บบันทึกสถิติประซาซนมาขอข้อมูลข่าวสาร
  • มีการกำหนดภารกิจในส่วนราชการเป็นไปโดยซื่อสัตย์สุจริต
  • มีคำสั่งแต่งตั้งเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบ

๑.๒ การจัดวางระบบควบคุมภายในตามระเบียบคณะกรรมการตรวจเงินแผ่นดินว่าด้วยการกำหนด มาตรฐานการควบคุมภายใน พ.ศ. ๒๕๔๔

ดำเนินการ

  • จัดทำคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการติดตามประเมินผลระบบการควบคุมภายในให้เป็นปัจจุบัน
  • ดำเนินการติดตามประเมินผลระบบควบคุมภายใน
  • มีคำสั่งแบ่งงานภายในของหน่วยงานที่ซัดเจนและเป็นปัจจุบัน

๒. ด้านการบริหารงานเพื่อให้เกิดผลสัมฤทธิ์ต่อภารกิจ

๒.๑ การจัดทำข้อตกลงในการปฏิบัติราชการระหว่างส่วนราชการกับผู้บริหารห้องถิ่น (ตามหนังสือ ว. ๔๓๔ ลว. ๑๑ ก.พ. ๒๔๔๙)

ดำเนินการ

  • จัดทำข้อตกลงในการปฏิบัติราชการของสำนักการช่างให้ครอบคลุมตามหลักการบริหารกิจการ บ้านเมืองที่ดีระหว่างพนักงานห้องถิ่นกับผู้บริหาร อปท.
  • การนำโครงการ/ กิจกรรมในแผนพัฒนาสี่ปีไปดำเนินการ

๒.๒ การส่งเสริมพัฒนาความรู้ ความสามารถในส่วนราชการ เพื่อให้มีลักษณะเป็นองค์กรแห่งการ เรียนรู้อย่างสม่ำเสมอ

ดำเนินการ

  • จัดอบรมเพื่อเพิ่มความรู้และทักษะในการปฏิบัติงาน ให้แก่พนักงาน/ ลูกจ้างกองช่าง งานสวนสาธารณะ
  • ส่งพนักงานเข้ารับการปีกอบรมในเรื่องเกี่ยวกับงานในหน้าที่กับหน่วยงานอื่น

๓. ด้านการบริการภารกิจอย่างมีประสิทธิภาพและเกิดความคุ้มค่าในเชิงภารกิจ

๓.๑ การให้บริการประชาชนเกี่ยวกับการรับเอาสิ่งปลูกสร้าง เพื่อประโยชน์ในการจัดทำธุรการกับ สถาบันทางการเงิน

๓.๒ การให้บริการด้านสิ่งแวดล้อม การบริการดูแลรักษาคูคลอง แหล่งนํ้าสาธารณะ การให้บริการ ดูแลรักษาท่อระบายนํ้า

ดำเนินการ

  • มีการเตรียมเอกสาร หลักฐานที่เกี่ยวข้องเฉพาะเรื่อง
  • มีการกำหนดระยะเวลาในการดำเนินการที่ซัดเจน
  • มีการจัดทำแผนดำเนินการ

๓.๓ กระบวนการแกไขปัญหาความเดือดร้อนของประซาซน

ดำเนินการ

-     การจัดทำบัญชีรับเรื่องราวร้องเรียนร้องทุกข์พร้อมรายงาน

-     มอบหมายเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดขอบเร่งรัดดำเนินการกำหนดแนวทางการดำเนินการ

-     การดำเนินการแกไขปัญหาหรือแจ้งผลความคืบหน้าให้ประซาซนทราบตามกระบวนการ

-     จัดรายงานผลการแกไซปัญหาและแก้ไขให้ทราบและปรับปรุงกระบวนการแก้ปัญหา

๔. ด้านการลดขั้นตอนการปฏิบัติงาน

๔.๑ การลดขั้นตอนการปฏิบัติงาน

ดำเนินการ

-     มอบอำนาจการตัดสินใจในการพิจารณา การสั่ง การอนุญาต อนุมัติ หรือการปฏิบัติราชการ ในเรื่องที่ให้บริการประซาซน

๔.๒ แผนภูมิขั้นตอนและระยะเวลาการดำเนินการ รวมทั้งรายละเอียดอื่นๆ ประซาสัมพันธ์ให้ ประซาซนทราบ

ดำเนินการ

-     การจัดทำแผนภูมิขั้นตอนและระยะเวลา ประกาศ ณ จุดบริการที่ประชาชนมองเห็นชัดเจน รวมทั้งประชาสัมพันธ์ให้ทราบโดยวิธีอื่นๆ

๔.๓ การเผยแพร่ขั้นตอนและระยะเวลาในการให้บริการ

ดำเนินการ

-     ประกาศ/ คำสั่ง

-     แผ่นพับ/ใบปลิว

-     ทางอินเตอร์เน็ต

-     เอกสารต่างๆ

-     เสียงตามสาย

๕. ด้านการปรับปรุงภารกิจขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

การทบทวนปรับปรุง เปลี่ยนแปลงหรือยกเลิกบทบาทภารกิจ หรือเทศบัญญัติ

ดำเนินการ

-     การตั้งคณะทำงาน โดยการวิเคราะห์ ทบทวนเทศบัญญัติระเบียบเทศบาลหรือภารกิจ

-     การบันทึก วิเคราะห์ และสรุปผลการพิจารณาเสนอผู้บริหาร

-     รวบรวมข้อกฎหมายที่ประชาชนควรรู้ เพื่อประซาส้มพันธ์

๖. ด้านการอำนวยความสะดวกและการตอบสนองความต้องการของประชาชน

๖.๑ มีการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในการขอรับบริการ

ดำเนินการ

-     กำหนดให้มีแผนภูมิแสดงขั้นตอนและระยะเวลาการปฏิบัติงานของกองซ่างให้ประชาชนทราบ

-     จัดให้มีบอร์ดประชาส้มพันธ์งานของกองซ่าง

-     นำข่าวสารการบริการสาธารณะเสนอทางเว็บไซต์

-     มีกล่องตู้รับฟังความคิดเห็น

-     มีแบบคำร้องพร้อมตัวอย่าง

-     มีเอกสาร/ แผ่นพับ ประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารต่างๆ๖.๒ ตอบข้อร้องขอหรือร้องเรียนหรือแจ้งผลการดำเนินการ

ดำเนินการ

-    ตอบข้อร้องขอหรือร้องเรียนเกี่ยวกับเหตุเดือดร้อนรำคาญ หรือแจ้งผลการดำเนินการเป็น หนังสือให้ประชาชนทราบ ตามกำหนดระยะเวลาที่ประกาศไว้

อำนาจหน้าที่ กองการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม องค์การบริหารส่วนตำบลแม่คะตวน

******************************

๑. ด้านการบริหารภารกิจเพื่อให้เกิดประโยชน์สุขแก่ประชาชน

๑.๑ การปฏิบัติตามพระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสารของทางราชการ พ.ศ. ๒๕๔๐

ดำเนินการ

- มีการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารทางอินเตอร์เน็ต

- มีการเก็บบันทึกสถิติประซาซนที่มาขอข้อมูลข่าวสาร

๑.๒ ช่องทางประซาสัมพันธ์สำหรับเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารและผลงานของอบต.

ดำเนินการ

- เว็บไซต์

- แผ่นพับ/ใบปลิว

          ๑.๓ การจัดวางระบบควบคุมภายในตามระเบียบคณะกรรมการตรวจเงินแผ่นดินว่าด้วยการกำหนด มาตรฐานการควบคุมภายใน พ.ศ. ๒๕๔๔

 ดำเนินการ

- มีคำสั่งแบ่งงานภายในของหน่วยงานที่ซัดเจนและเป็นปัจจุบัน

          - ดำเนินการติดตามและประเมินผลระบบควบคุมภายใน

          - การนำจุดอ่อนจากรายงานการติดตามประเมินผลการควบคุมภายใน ในระดับหน่วยงานย่อย (สำนัก/ กอง) และระดับองค์กรไปดำเนินการ

๒. ด้านการบริหารงานเพื่อให้เกิดผลสัมฤทธิ์ต่อภารกิจ

๒.๑ การจัดทำข้อตกลงในการปฏิบัติราชการระหว่างส่วนราชการกับผู้บริหารท้องถิ่น

ดำเนินการ

- จัดทำข้อตกลงในการปฏิบัติราชการของกองการศึกษาให้ครอบคลุมตามหลักการบริหาร กิจการบ้านเมืองที่ดี

๓. ด้านการบริการภารกิจอย่างมีประสิทธิภาพและเกิดความคุ้มค่าในเชิงภารกิจ

๓.๑ การบริหารพัสดุของส่วนการศึกษา

ดำเนินการ

          - การจัดทำรายงานขออนุมัติจัดซื้อ จัดจ้าง ในส่วนของกองการศึกษา ให้เป็นไปตาม แผนพัฒนา แผนการใช้จ่ายเงินและงบประมาณ

          - การจัดทำบัญชีควบคุมและตรวจสอบการใช้ครุภัณฑ์ส่วนการศึกษาให้เป็นปัจจุบัน

๔. ด้านการลดขั้นตอนการปฏิบัติงาน

๔.๑ การลดขั้นตอนการปฏิบัติงาน

ดำเนินการ

- มอบอำนาจการตัดสินใจในการพิจารณา การสั่ง การอนุญาต หรือการปฏิบัติราชการในเรื่อง ที่ให้บริการประชาชน

- ดำเนินการควบคุมกระบวนงานของกองการศึกษา ให้เป็นไปตามกำหนดเวลา

๕. ด้านการปรับปรุงภารกิจขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

๕.๑ การทบทวนปรับปรุง เปลี่ยนแปลงหรือยกเลิกบทบาทภารกิจ

ดำเนินการ

การตั้งคณะทำงาน โดยการวิเคราะห์ ทบทวนภารกิจหรือขั้นตอนการปฏิบัติงาน

          - การบันทึก วิเคราะห์ และสรุปผลการพิจารณาเสนอผู้บริหาร

๖. ด้านการอำนวยความสะดวกและการตอบสนองความต้องการของประชาชน

๖.๑ จัดบริการเพื่ออำนวยความสะดวกที่จัดให้แก่ประชาชนในการขอรับบริการ

ดำเนินการ

 - ปรับปรุงอาคารสถานที่

- อุปกรณ์สารสนเทศ

- วัสดุอุปกรณ์สำนักงาน

- ป้ายบอกทาง/ แผนผังกำหนดผู้รับผิดชอบ

๗. ด้านการประเมินผลการปฏิบัติงาน

 ๗.๑ การประเมินผลการปฏิบัติงาน

ดำเนินการ

- ประเมินผลสัมฤทธิ์ของภารกิจ คุณภาพของบริการ และความคุ้มค่าของภารกิจ