[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
ค้นหา   
พบครอบครัวยากจน พ่อปลูกผักขาย เก็บเงินส่งลูกสาวเรียนแพทย์ (9 พ.ค. 2564, 18:48) “จุรินทร์” เมิน ”อันวาร์” จี้ ปชป.ถอนตัวพรรคร่วมฯ ปัดตอบปม "ธรรมนัส"(9 พ.ค. 2564, 18:32) "โปรเม" เผยถึงชอตหลั่งน้ำตา คว้าแชมป์ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ลบฝันร้ายปี 2013(9 พ.ค. 2564, 18:30) ยูเนี่ยน มอลล์ พักให้บริการ 13-27 พ.ค.64 ช่วยผู้ประกอบการ-ยับยั้งโควิด(9 พ.ค. 2564, 18:24) คริส-พลอย สุดเศร้า ทำพิธีรดน้ำศพพ่อ วุ้นเส้น-พอลล่า ให้กำลังใจ(9 พ.ค. 2564, 18:21) ตร.บางกอกน้อย เตือนภัยอาชญากรรมช่วงโควิด ส่งชุด ตชส. สร้างการรับรู้ (คลิป)(9 พ.ค. 2564, 17:53) บุ๋ม ปนัดดา ขอตอบที่คนสงสัย ทำไมดาราดังไม่ออกมาช่วยเหลือสังคมบ้าง(9 พ.ค. 2564, 17:49) คนไทยคนแรก "เอรียา" คว้าชัย "ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021" ซิวแชมป์ในรอบ 3 ปี(9 พ.ค. 2564, 17:37) จับหนุ่มอ้างเป็น "แพทย์ตำรวจ" ประจำ รพ.ดารารัศมี ขยายผลพบหนีเกณฑ์ทหาร(9 พ.ค. 2564, 17:35) กวก.สุ่มตรวจสารตกค้างในผัก-ผลไม้ ทั่วประเทศ พบปลอดภัยเกินครึ่ง(9 พ.ค. 2564, 17:33) Earth Day Pack สนีกเกอร์เพื่อสิ่งแวดล้อม(9 พ.ค. 2564, 17:28) “ปั่นในบ้าน ต้านโควิด 3” ครั้งที่ 2 ยังแรงไม่หยุดฉุดไม่อยู่(9 พ.ค. 2564, 17:20) หมอเผยภาพเอกซเรย์ปอดคนไข้โควิด-19 น่าเป็นห่วง แนะฉีดวัคซีนป้องกันไว้ก่อน(9 พ.ค. 2564, 17:17) CEO ไฟเซอร์ เผยประเทศรายได้ต่ำ-ปานกลาง เลือกไม่สั่งซื้อวัคซีนไซเฟอร์เอง(9 พ.ค. 2564, 17:15) ได๋ ไดอาน่า ตอบกลับแซ่บ ส่งเลขบัญชีให้โอน หลังเจอขอซื้อขนลับ-ชุดชั้นใน(9 พ.ค. 2564, 16:55) คุมทำแผนหนุ่มห้างฯฆ่าอริ 2 ศพ อ้างถูกท้าให้ยิง เลยกดไม่ยั้ง 8 นัด(9 พ.ค. 2564, 16:49) ศาลให้ประกัน "สิรภพ" แกนนำกลุ่ม มศว คนรุ่นเปลี่ยน ตีวงเงิน 2 แสน (9 พ.ค. 2564, 16:48) “สองล้อ” จัดแข่งปั่นถนน-เสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทย สนาม 2 แบบไร้ผู้ชม(9 พ.ค. 2564, 16:30) พ่อเมืองพิษณุโลก นำทีมวิ่งส่งกำลังใจทัพนักกีฬาไทยไปโอลิมปิก วันที่ 43(9 พ.ค. 2564, 16:20) รักต่างวัยไม่ใช่ปัญหา ก๊อต เผยวิธีจีบ โบว์ กว่าจะลงตัวหวิดทำเลิกหลายครั้ง(9 พ.ค. 2564, 16:09)
บุคลากร
นายสุรศักดิ์ ใจคำ
นายก อบต.แม่คะตวน
องค์ความรู้ในองค์กร
ศูนย์ข้อมูลข่าวสาร

  พ.ร.บ.ข้อมูลข่าวสาร  
       ทางราชการ 
        

รูปภาพ
IMG_9158.JPG
 
IMG_9107.JPG
 
แผนพัฒนาท้องถิ่น
งบประมาณรายจ่ายประจำปี
แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน
แผนดำเนินงานประจำปี
รายงานการกำกับติดตามการดำเนินงานประจำปี รอบ 6 เดือน
รายงานผลการดำเนินงานประจำปี
การบริหารเงินงบประมาณ
แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
รายงานกำกับติดตามการใช้จ่ายงบประมาณประจำปีรอบ 6 เดือน
รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ
ประกาศต่างๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ
สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุรายเดือน
สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี
ข้อมูลการปฏิบัติงาน
กฎหมายและระเบียบ
แผนปฎิบัติป้องกันการทุจริต
เจตจำนงสุจริตของผู้บริหาร 
สื่อรณรงค์ต่อต้านการทุจริต 
แนวทางการปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการ ทุจริตและประพฤมิชอบ  
►ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ  
►มาตรการส่งเสริมคุณธรรม   และความโปร่งใสในหน่วยงาน  
การดำเนินการตามมาตรการ
ส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน 
การประเมินความเสี่ยงการทุจริตประจำปี
การดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริต
รายงานกำกับติดตามการดำเนินการป้องกันการทุจริต ประจำปี รอบ 6 เดือน
เสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร
       การเสริมสร้าง      
    วัฒนธรรมองค์กร    
การมีส่วนร่วมของผู้บริหาร
การมีส่วนร่วมของผู้บริหาร   
  
อำนาจหน้าที่ส่วนราชการ  
 

อำนาจหน้าที่ส่วนราชการ

อำนาจหน้าที่ สำนักปลัด องค์การบริหารส่วนตำบลแม่คะตวน

******************************

๑. ด้านการบริหารภารกิจเพื่อให้เกิดประโยชน์สุขแก่ประชาชน

๑.๑ มีการเปิดเผยข้อมูลข่าวสารตาม พ.ร.บ. ข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ. ๒๕๔๐

๑.๒ มีการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารของทางองค์การบริหารส่วนตำบล ในด้านการประชุมสภาตำบล

๑.๓ มีการวางระบบควบคุมภายในตามระเบียบคณะกรรมการตรวจเงินแผ่นดินด้วยการกำหนด มาตรฐานการควบคุม พ.ศ.๒๕๔๔ โดยมีการสำรวจการวางโครงสร้างองค์กร/มีคำสั่งแบ่งงานภายในซัดเจน/ มีการดำเนินการติดตามประเมินผลระบบควบคุมภายในและรายงานนายกองค์การบริหารส่วนตำบล

๑.๔ มีซ่องทางการรับพิงความคิดเห็นของประซาซนที่ได้น่าไปพัฒนาหรือแก้ไขปัญหาโดยการ ประซาสัมพันธ์เชิญซวนให้ประซาซนเข้าร่วมรับพิงการประชุมสภาตำบลทุกครั้ง

๒. ด้านการบริหารราชการเพื่อให้เกิดผลสัมฤทธิ์ตามภารกิจ

๒.๑ การนำโครงการ/ กิจกรรมในแผนพัฒนาสี่ปีไปดำเนินการ

๒.๒ การรายงานการติดตามและประเมินผลแผนพัฒนาสี่ปี

๒.๓ มีการบูรณาการร่วมกับองค์กรปกครองส่วนห้องถิ่นอื่น หรือร่วมกับหน่วยงานอื่นในด้านการจัด ระเบียบชุมซน/ สังคมและการรักษาความสงบเรียบร้อย

๒.๔ มีการพัฒนาความรู้ให้แก่ผู้บริหาร สมาชิกสภาตำบล พนักงาน ลูกจ้างประจำ และพนักงานจ้าง 

๒.๕ มีการเปิดโอกาสให้ประซาซนร่วมฟังการประชุมสภาตำบล โดยการกำหนดหลักเกณฑ์และ วิธีการให้ประชาชนเข้ารับฟัง/ มีการประซาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบ/ มีการจัดสถานที่ให้กับประซาซน

๓. ด้านการบริการภารกิจอย่างมีประสิทธิภาพและเกิดความคุ้มค่าในเชิงภารกิจ

๓.๑ มีการจัดทำแผนดำเนินการ

๓.๒ การแจ้งผลการพิจารณาให้หน่วยงานของรัฐหรือเอกซนที่ยื่นขอ อนุญาต อนุมัติ ความเห็นชอบ ภายใน ๑๔ วัน

๓.๓ การแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประซาซนภายในกำหนด

๔. ด้านการลดขั้นตอนการปฏิบัติงาน

๔.๑ มีการลดขั้นตอนการปฏิบัติงาน โดยมีการมอบอำนาจ มีการแต่งตั้งคณะทำงาน มีการไซ้ เทคโนโลยีในการสืบค้นข้อมูล

๔.๒ มีการมอบอำนาจการตัดสินใจ ในการพิจารณา การสั่ง การอนุญาต อนุมัติหรือปฏิบัติราชการ ในเรื่องที่ให้บริการประซาซน

๕. ด้านการอำนวยความสะดวกและการตอบสนองความต้องการของประชาชน

๕.๑ มีการให้บริการประซาซน ดังนี้

- สนับสนุนน้ำอุปโภคบริโภค

- ช่วยเหลือด้านสาธารณภัย เข่น ภัยแล้ง ภัยหนาว อุทกภัย วาตภัย

- การขอข้อมูลด้านสาธารณภัย

- ออกหนังสือรับรองกรณีผู้ประสบภัย

- การออกบริการในการจ่ายเบี้ยยังชีพให้แก่ผู้ที่มีสิทธิได้รับ

- การจัดสถานที่เพื่อให้ประซาซนมาติดต่องานราชการ

- มีเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบงานด้านต่างๆ ให้คำแนะน่าและชี้แจงรายละเอียดให้ประซาซนเข้าใจ

- มีการระบุขั้นตอนการให้บริการ เอกสารประกอบการพิจารณา และระยะเวลาการให้บริการ

๖. ด้านการประเมินผลการปฏิบัติราชการ

การประเมินผลการปฏิบัติราชการตามหลักเกณฑ์และวิธีการบริหารงานกิจการบ้านเมืองที่ดี โดย องค์การบริหารส่วนตำบลได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการประเมินผลการปฏิบัติราชการฯ ซึ่งมีหน้าที่ประเมินผลการปฏิบัติงานขององค์การบริหารส่วนตำบล ปีละ ๒ ครั้ง แล้วเสนอผลการประเมินให้องค์การบริหารส่วนตำบลทราบเพื่อดำเนินการปรับปรุง แก้ไข ส่งเสริม พัฒนา ขยาย หรือยุติการดำเนินการ

อำนาจหน้าที่ กองคลัง องค์การบริหารส่วนตำบลแม่คะตวน

******************************

๑. ด้านการบริหารภารกิจเพื่อให้เกิดประโยชน์สุขแก่ประชาชน

๑.๑ มีการเปิดเผยข้อมูลข่าวสารตาม พ.ร.บ. ข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ. ๒๕๔๐

  • ข้อมูลจัดซื้อจัดจ้าง
  • ประกาศสอบราคา/ ประกวดราคา
  • จัดทำแผนจัดซื้อจัดจ้าง
  • สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้าง
  • หลักเกณฑ์การจัดเก็บภาษี ขี้แจงการจัดเก็บภาษีให้ประซาซนเข้าใจ รายงานผลการจัดเก็บ รายได้ที่ อบต.จัดเก็บเอง
  • ประกาศประซาสัมพันธ์วันตรวจรับงานก่อสร้าง

๑.๒ การจัดให้มีซ่องทางประจำสำหรับเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารและผลงานของ อปท.

  • ทาง Website อบต
  • เสียงตามสาย
  • บอร์ดประซาสัมพันธ์
  • กรมบัญชีกลาง (E - GP)

๑.๓ การบริหารงบประมาณ

  • จัดทำรายงานข้อมูล รายรับ - รายจ่าย งบประมาณประจำปีเสนอต่อผู้บังคับบัญชาและ เผย แพร่ให้ประซาซนทราบ
  • ตรวจสอบและควบคุมงบประมาณตามเทศบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี
  • ตรวจสอบและควบคุมการขอใช้เงินสะสมของอบต.
  • ตรวจสอบเอกสารประกอบฎีกาเบิกจ่ายให้ถูกต้องและเป็นไปตามระเบียบ
  • การบันทึกบัญชีโครงการ การบันทึกบัญชีและการจัดทำรายงานงบการเงินของ อปท. (e-lass) ๑.๔ การรายงานฐานะทางการเงินการคลัง และรายงานการเงินต่างๆ ประจำปีงบประมาณ

(รายงานให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทราบภายในระยะเวลาที่กำหนด)

  • รายงานสถิติการคลัง ประจำปีและการให้บริการข้อมูลทางด้านสถิติการคลัง ส่งให้สำนักงาน ตรวจเงินแผ่นดิน/ สำนักงานคลังจังหวัด
  • จัดทำผลิตภัณฑ์มวลรวมของจังหวัด (GPP)
  • จัดทำระบบข้อมูลกลางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (Info) ในส่วนของสถิติการคลัง (รายรับ -รายจ่าย) และการบริหารงบประมาณ ของ อปท.
  • จัดทำระบบสารสนเทศการบริหารจัดการเพื่อการวางแผนและประเมินผลการใข้จ่าย งบประมาณของ อปท. (E - Plan) ในส่วนของรายรับและรายจ่ายประจำปี
  • จัดทำการเบิกจ่ายเงินภาษีมูลค่าเพิ่ม

จัดทำรายงานผู้จดทะเปียนาพาณิชย์ ส่งฝ่ายแผนที่ภาษีและทะเบียนทรัพย์สิน                                         

๒. ด้านการบริหารงานเพื่อให้เกิดสัมฤทธิ์ผลต่อภารกิจของ อปท.

๒.๑ อปท. ดำเนินการจัดทำข้อตกลงในการปฏิบัติราชการระหว่างส่วนราชการกับผู้บริหารท้องถิ่น จัดทำข้อตกลงในการปฏิบัติราชการชองกองคลังให้ครอบคลุมตามหลักการบริหารกิจการ บ้านเมืองที่ตีระหว่างพนักงานท้องถิ่นกับผู้บริหาร อปท.

๒.๒ อปท. ส่งเสริมพัฒนาความรู้ความสามารถให้แก่ข้าราชการหรือพนักงานส่วนท้องถิ่น ดำเนินการจัดการอบรมบุคลากรอย่างต่อเนื่อง

  • ส่งเสริมให้พนักงานอบรม ระเบียบ/กฎหมาย/จริยธรรมคุณธรรม ความซื่อสัตย์ให้แก่ พนักงาน/ ลูกจ้างกองคลัง
  • ส่งพนักงานเข้ารับการ'ฝึกอบรมในเรื่องเกี่ยวกับงานในหน้าที่กับหน่วยงานอื่น

๒.๓ การจัดวางระบบควบคุมภายในตามระเบียบคณะกรรมการตรวจเงินแผ่นดินว่าด้วยการกำหนด มาตรฐานการควบคุมภายใน พ.ศ. ๒๔๔๔

  • จัดทำดำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการติดตามประเมินผลระบบควบคุมภายในให้เป็นปัจจุบัน
  • ปรับปรุงคำสั่งแบ่งงานภายในหน่วยงานให้ซัดเจนและเป็นปัจจุบัน
  • จัดทำรายงานติดตามประเมินผลการควบคุมภายใน (ข้อ ๖) ปย.๑, ปย.๒ และภาคผนวก ก และภาคผนวก ช

๓. ด้านการบริหารภารกิจอย่างมีประสิทธิภาพและเกิดความคุ้มค่าในเซิงภารกิจ

๓.๑ การบริหารพัสดุ อปท. ดำเนินการดังต่อไปนี้

  • จัดทำรายงานขออนุมัติจัดซื้อ/ จัดจ้าง ต่อผู้มีอำนาจสั่งซื้อสั่งจ้าง
  • ควบคุมการบริหารสัญญาอย่างมีประสิทธิภาพ
  • การส่งประกาศและเอกสารการสอบราคา/ ประกวดราคา ไปเผยแพร่ตามหลักเกณฑ์ที่ระเบียบ

กำหนด

  • ให้เจ้าหน้าที่พัสดุปฏิบัติตามจรรยาบรรณของผู้ปฏิบัติงานพัสดุ พ.ศ. ๒๔๔๓
  • จัดทำสรุปผลการจัดซื้อ จัดจ้างทุกรายไตรมาส
  • จัดทำทะเบียนควบคุมครุภัณฑ์ให้เป็นปัจจุบัน
  • ควบคุมการใช้วัสดุ/ ครุภัณฑ์อย่างคุ้มค่า
  • ตรวจสอบการรับจ่ายพัสดุและเก็บรักษาพัสดุ
  • การควบคุมและการจำหน่ายพัสดุประจำปี
  • การเช่าลังหาริมทรัพย์และอสังหาริมทรัพย์ ๓.๒ มีการจัดทำแผนปฏิบัติการจัดซื้อจัดจ้าง
  • การติดตามการดำเนินการเกี่ยวกับระเบียบ มท. ว่าด้วยการพัสดุฯ มีแผนและจัดซื้อจัดจ้าง ตามที่ปรากฏในแผน (ตรวจจากแผนการจัดซื้อจัดจ้างประจำปีงบประมาณ) และประกาศให้ประชาชนทราบ

๓.๓ การจัดทำระบบแผนที่ภาษีและลงทะเบียนทรัพย์สิน (ด้วยมือ หรือ IT)

  • ตรวจสอบจากแผนปฏิบัติการ

๔. ด้านการลดขั้นตอนการปฏิบัติงาน

๔.๑ อปท. ดำเนินการลดขั้นตอนการปฏิบัติงาน ดังนี้

  • มอบอำนาจการตัดสินใจ เซ่น ในการประเมินภาษี/ การอนุมัติฎีกา/ การบริหารเกี่ยวกับงาน บริหารงานบุคคล
  • การมอบอำนาจทำเป็นหนังสือ/ คำสั่ง ระบุซื่อผู้รับมอบอำนาจไว้อย่างซัดเจน

                 -   การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศหรือโทรคมนาคม เพื่อลดขั้นตอนการปฏิบัติงาน

๔.๒ อปท. มีการจัดทำแผนภูมิลดขั้นตอนและระยะเวลาการดำเนินการ รวมทั้งรายละเอียดอื่นๆ ประชาสัมพันธ์ให้ประซาซนทราบ

  • มีการจัดทำแผนภูมิขั้นตอนและกำหนดระยะเวลา และประกาศ ณ จุดที่ให้บริการที่ ประซาซนสามารถมองเห็นได้อย่างซัดเจน

๕. การอำนวยความสะดวกและการตอบสนองความต้องการของประชาชน

๕.๑ การกำหนดระยะเวลาแล้วเสร็จซองงานบริการสาธารณะของแต่ละหน่วยงาน และประกาศให้ ประชาชนทราบ ตามแนวทางที่ มท. กำหนด (๑๗ กระบวนงาน)

  • มีการกำหนดระยะเวลา และประกาศให้ประชาชนทราบครบทุกกระบวนงาน รวมทั้งเพิ่ม กระบวนงานบริการอื่นๆ
  • ให้บริการจดทะเบียนพาณิชย์

๕.๒ การจัดบริการเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประซาซน ณ สำนักงาน

  • จัดเก้าอี้รองรับบริการประซาซนอย่างเพียงพอ
  • มีป้ายบอกทางให้กับผู้มารับบริการ/ แผนผังกำหนดผู้รับผิดชอบแต่ละขั้นตอนที่ซัดเจน
  • มีแบบคำร้องพร้อมตัวอย่าง
  • มีจุดประซาส้มพันธ์และเจ้าหน้าที่ประจำอยู่
  • มีบริการในเวลา พักเที่ยง หรือวันหยุด
  • แผ่นพับ
  • น้ำดื่มบริการ
  • มีเจ้าหน้าที่รับเรื่องราวร้องทุกข์กรณีไม่ได้รับความเป็นธรรม ตามคู่มือบริการ'ประชาชนพรบ. การอำนวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการ พ.ศ. ๒๔๔๘

อำนาจหน้าที่ กองช่าง องค์การบริหารส่วนตำบลแม่คะตวน

******************************

๑. ด้านการบริหารภารกิจเพื่อให้เกิดประโยชน์สุขแก่ประชาชน

๑.๑ มีการเปิดเผยข้อมูลข่าวสารตาม พ.ร.บ. ข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ. ๒๕๔๐

ดำเนินการ

  • มีการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารทางอินเตอร์เน็ต
  • มีการเก็บบันทึกสถิติประซาซนมาขอข้อมูลข่าวสาร
  • มีการกำหนดภารกิจในส่วนราชการเป็นไปโดยซื่อสัตย์สุจริต
  • มีคำสั่งแต่งตั้งเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบ

๑.๒ การจัดวางระบบควบคุมภายในตามระเบียบคณะกรรมการตรวจเงินแผ่นดินว่าด้วยการกำหนด มาตรฐานการควบคุมภายใน พ.ศ. ๒๕๔๔

ดำเนินการ

  • จัดทำคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการติดตามประเมินผลระบบการควบคุมภายในให้เป็นปัจจุบัน
  • ดำเนินการติดตามประเมินผลระบบควบคุมภายใน
  • มีคำสั่งแบ่งงานภายในของหน่วยงานที่ซัดเจนและเป็นปัจจุบัน

๒. ด้านการบริหารงานเพื่อให้เกิดผลสัมฤทธิ์ต่อภารกิจ

๒.๑ การจัดทำข้อตกลงในการปฏิบัติราชการระหว่างส่วนราชการกับผู้บริหารห้องถิ่น (ตามหนังสือ ว. ๔๓๔ ลว. ๑๑ ก.พ. ๒๔๔๙)

ดำเนินการ

  • จัดทำข้อตกลงในการปฏิบัติราชการของสำนักการช่างให้ครอบคลุมตามหลักการบริหารกิจการ บ้านเมืองที่ดีระหว่างพนักงานห้องถิ่นกับผู้บริหาร อปท.
  • การนำโครงการ/ กิจกรรมในแผนพัฒนาสี่ปีไปดำเนินการ

๒.๒ การส่งเสริมพัฒนาความรู้ ความสามารถในส่วนราชการ เพื่อให้มีลักษณะเป็นองค์กรแห่งการ เรียนรู้อย่างสม่ำเสมอ

ดำเนินการ

  • จัดอบรมเพื่อเพิ่มความรู้และทักษะในการปฏิบัติงาน ให้แก่พนักงาน/ ลูกจ้างกองช่าง งานสวนสาธารณะ
  • ส่งพนักงานเข้ารับการปีกอบรมในเรื่องเกี่ยวกับงานในหน้าที่กับหน่วยงานอื่น

๓. ด้านการบริการภารกิจอย่างมีประสิทธิภาพและเกิดความคุ้มค่าในเชิงภารกิจ

๓.๑ การให้บริการประชาชนเกี่ยวกับการรับเอาสิ่งปลูกสร้าง เพื่อประโยชน์ในการจัดทำธุรการกับ สถาบันทางการเงิน

๓.๒ การให้บริการด้านสิ่งแวดล้อม การบริการดูแลรักษาคูคลอง แหล่งนํ้าสาธารณะ การให้บริการ ดูแลรักษาท่อระบายนํ้า

ดำเนินการ

  • มีการเตรียมเอกสาร หลักฐานที่เกี่ยวข้องเฉพาะเรื่อง
  • มีการกำหนดระยะเวลาในการดำเนินการที่ซัดเจน
  • มีการจัดทำแผนดำเนินการ

๓.๓ กระบวนการแกไขปัญหาความเดือดร้อนของประซาซน

ดำเนินการ

-     การจัดทำบัญชีรับเรื่องราวร้องเรียนร้องทุกข์พร้อมรายงาน

-     มอบหมายเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดขอบเร่งรัดดำเนินการกำหนดแนวทางการดำเนินการ

-     การดำเนินการแกไขปัญหาหรือแจ้งผลความคืบหน้าให้ประซาซนทราบตามกระบวนการ

-     จัดรายงานผลการแกไซปัญหาและแก้ไขให้ทราบและปรับปรุงกระบวนการแก้ปัญหา

๔. ด้านการลดขั้นตอนการปฏิบัติงาน

๔.๑ การลดขั้นตอนการปฏิบัติงาน

ดำเนินการ

-     มอบอำนาจการตัดสินใจในการพิจารณา การสั่ง การอนุญาต อนุมัติ หรือการปฏิบัติราชการ ในเรื่องที่ให้บริการประซาซน

๔.๒ แผนภูมิขั้นตอนและระยะเวลาการดำเนินการ รวมทั้งรายละเอียดอื่นๆ ประซาสัมพันธ์ให้ ประซาซนทราบ

ดำเนินการ

-     การจัดทำแผนภูมิขั้นตอนและระยะเวลา ประกาศ ณ จุดบริการที่ประชาชนมองเห็นชัดเจน รวมทั้งประชาสัมพันธ์ให้ทราบโดยวิธีอื่นๆ

๔.๓ การเผยแพร่ขั้นตอนและระยะเวลาในการให้บริการ

ดำเนินการ

-     ประกาศ/ คำสั่ง

-     แผ่นพับ/ใบปลิว

-     ทางอินเตอร์เน็ต

-     เอกสารต่างๆ

-     เสียงตามสาย

๕. ด้านการปรับปรุงภารกิจขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

การทบทวนปรับปรุง เปลี่ยนแปลงหรือยกเลิกบทบาทภารกิจ หรือเทศบัญญัติ

ดำเนินการ

-     การตั้งคณะทำงาน โดยการวิเคราะห์ ทบทวนเทศบัญญัติระเบียบเทศบาลหรือภารกิจ

-     การบันทึก วิเคราะห์ และสรุปผลการพิจารณาเสนอผู้บริหาร

-     รวบรวมข้อกฎหมายที่ประชาชนควรรู้ เพื่อประซาส้มพันธ์

๖. ด้านการอำนวยความสะดวกและการตอบสนองความต้องการของประชาชน

๖.๑ มีการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในการขอรับบริการ

ดำเนินการ

-     กำหนดให้มีแผนภูมิแสดงขั้นตอนและระยะเวลาการปฏิบัติงานของกองซ่างให้ประชาชนทราบ

-     จัดให้มีบอร์ดประชาส้มพันธ์งานของกองซ่าง

-     นำข่าวสารการบริการสาธารณะเสนอทางเว็บไซต์

-     มีกล่องตู้รับฟังความคิดเห็น

-     มีแบบคำร้องพร้อมตัวอย่าง

-     มีเอกสาร/ แผ่นพับ ประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารต่างๆ๖.๒ ตอบข้อร้องขอหรือร้องเรียนหรือแจ้งผลการดำเนินการ

ดำเนินการ

-    ตอบข้อร้องขอหรือร้องเรียนเกี่ยวกับเหตุเดือดร้อนรำคาญ หรือแจ้งผลการดำเนินการเป็น หนังสือให้ประชาชนทราบ ตามกำหนดระยะเวลาที่ประกาศไว้

อำนาจหน้าที่ กองการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม องค์การบริหารส่วนตำบลแม่คะตวน

******************************

๑. ด้านการบริหารภารกิจเพื่อให้เกิดประโยชน์สุขแก่ประชาชน

๑.๑ การปฏิบัติตามพระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสารของทางราชการ พ.ศ. ๒๕๔๐

ดำเนินการ

- มีการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารทางอินเตอร์เน็ต

- มีการเก็บบันทึกสถิติประซาซนที่มาขอข้อมูลข่าวสาร

๑.๒ ช่องทางประซาสัมพันธ์สำหรับเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารและผลงานของอบต.

ดำเนินการ

- เว็บไซต์

- แผ่นพับ/ใบปลิว

          ๑.๓ การจัดวางระบบควบคุมภายในตามระเบียบคณะกรรมการตรวจเงินแผ่นดินว่าด้วยการกำหนด มาตรฐานการควบคุมภายใน พ.ศ. ๒๕๔๔

 ดำเนินการ

- มีคำสั่งแบ่งงานภายในของหน่วยงานที่ซัดเจนและเป็นปัจจุบัน

          - ดำเนินการติดตามและประเมินผลระบบควบคุมภายใน

          - การนำจุดอ่อนจากรายงานการติดตามประเมินผลการควบคุมภายใน ในระดับหน่วยงานย่อย (สำนัก/ กอง) และระดับองค์กรไปดำเนินการ

๒. ด้านการบริหารงานเพื่อให้เกิดผลสัมฤทธิ์ต่อภารกิจ

๒.๑ การจัดทำข้อตกลงในการปฏิบัติราชการระหว่างส่วนราชการกับผู้บริหารท้องถิ่น

ดำเนินการ

- จัดทำข้อตกลงในการปฏิบัติราชการของกองการศึกษาให้ครอบคลุมตามหลักการบริหาร กิจการบ้านเมืองที่ดี

๓. ด้านการบริการภารกิจอย่างมีประสิทธิภาพและเกิดความคุ้มค่าในเชิงภารกิจ

๓.๑ การบริหารพัสดุของส่วนการศึกษา

ดำเนินการ

          - การจัดทำรายงานขออนุมัติจัดซื้อ จัดจ้าง ในส่วนของกองการศึกษา ให้เป็นไปตาม แผนพัฒนา แผนการใช้จ่ายเงินและงบประมาณ

          - การจัดทำบัญชีควบคุมและตรวจสอบการใช้ครุภัณฑ์ส่วนการศึกษาให้เป็นปัจจุบัน

๔. ด้านการลดขั้นตอนการปฏิบัติงาน

๔.๑ การลดขั้นตอนการปฏิบัติงาน

ดำเนินการ

- มอบอำนาจการตัดสินใจในการพิจารณา การสั่ง การอนุญาต หรือการปฏิบัติราชการในเรื่อง ที่ให้บริการประชาชน

- ดำเนินการควบคุมกระบวนงานของกองการศึกษา ให้เป็นไปตามกำหนดเวลา

๕. ด้านการปรับปรุงภารกิจขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

๕.๑ การทบทวนปรับปรุง เปลี่ยนแปลงหรือยกเลิกบทบาทภารกิจ

ดำเนินการ

การตั้งคณะทำงาน โดยการวิเคราะห์ ทบทวนภารกิจหรือขั้นตอนการปฏิบัติงาน

          - การบันทึก วิเคราะห์ และสรุปผลการพิจารณาเสนอผู้บริหาร

๖. ด้านการอำนวยความสะดวกและการตอบสนองความต้องการของประชาชน

๖.๑ จัดบริการเพื่ออำนวยความสะดวกที่จัดให้แก่ประชาชนในการขอรับบริการ

ดำเนินการ

 - ปรับปรุงอาคารสถานที่

- อุปกรณ์สารสนเทศ

- วัสดุอุปกรณ์สำนักงาน

- ป้ายบอกทาง/ แผนผังกำหนดผู้รับผิดชอบ

๗. ด้านการประเมินผลการปฏิบัติงาน

 ๗.๑ การประเมินผลการปฏิบัติงาน

ดำเนินการ

- ประเมินผลสัมฤทธิ์ของภารกิจ คุณภาพของบริการ และความคุ้มค่าของภารกิจ