[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
ค้นหา   
ราคาทองวันนี้ 8 ธ.ค. 64 ล่าสุดเปิดตลาดเช้าวันพุธ ปรับลด 50 บาท(8 ธ.ค. 2564, 09:45) 30 แคปชั่นท่องเที่ยว คำคมเรียกไลค์สุดกวน อ่านแล้วต้องยิ้ม(8 ธ.ค. 2564, 09:32) ลุ้นคำพิพากษาฎีกา ทีมทนายพร้อมเปรมชัยและพวก ถึงศาลจังหวัดทองผาภูมิแล้ว(8 ธ.ค. 2564, 09:22) เปิดภาพ "ดาวศุกร์สว่างที่สุดในรอบปี" เสี้ยวคล้ายดวงจันทร์ ส่งท้ายปี 2564(8 ธ.ค. 2564, 09:20) โจ๊กกระทะเฮียเก้า ตำนานมื้อเช้าอุทัยธานี ขายมาแล้ว 3 รุ่นนานเกือบร้อยปี(8 ธ.ค. 2564, 09:17) ชาวบ้านท่าอีปะถูกหวยเกือบยกหมู่บ้าน จ้างหนังฉายแก้บน เจ้าแม่วังตะเคียน(8 ธ.ค. 2564, 09:11) Yin & War หยิ่น-วอร์ เดินมาคนละทาง ทุกอย่างลิขิตให้กลายเป็นคู่จิ้น(8 ธ.ค. 2564, 09:00) เช็กค่าฝุ่น PM 2.5 เช้าวันนี้ ในพื้นที่ กทม. พบเกินมาตรฐาน 8 พื้นที่(8 ธ.ค. 2564, 08:34) กรมอุตุฯ เผย 9-13 ธ.ค. ไทยอุณหภูมิสูงขึ้น 1-3 องศาฯ แต่ยังมีอากาศเย็น(8 ธ.ค. 2564, 08:29) "ปิโอลี" โอด "มิลาน" ตกรอบแบ่งกลุ่ม UCL ชี้ชัด 2 เกมก่อนที่ควรทำได้ดีกว่านี้(8 ธ.ค. 2564, 08:19) “โอม” เซอร์ไพรส์เบิร์ธเดย์ประทับจูบเหม่ง “พริม” ระหว่างถ่ายทำละคร “ป่านางเสือ”(8 ธ.ค. 2564, 08:01) ดาวเทียมสำรวจอวกาศเทสส์ ค้นพบดาวเคราะห์คาบสั้นพิเศษ(8 ธ.ค. 2564, 08:01) สถิติสุดโหด เจาะเกร็ดที่น่าสนใจหลังเกม "ลิเวอร์พูล" บุกทุบ "มิลาน" ศึก UCL(8 ธ.ค. 2564, 08:00) กรณีศึกษาเหตุกราดยิงร.ร.สหรัฐฯ ลูกก่ออาชญากรรม พ่อแม่ต้องรับโทษด้วย(8 ธ.ค. 2564, 08:00) โควิดวันนี้ 8 ธ.ค. 64 ยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ 3,618 ราย ดับเพิ่ม 38 ศพ(8 ธ.ค. 2564, 07:54) ฝูงบิน F-16V อสรพิษร้ายวรยุทธลึกล้ำ ผู้พิทักษ์ใหม่แห่งท้องนภาไต้หวัน(8 ธ.ค. 2564, 07:53) "คลอปป์" เผยหลังเกม "ลิเวอร์พูล" บุกสอย "มิลาน" ศึก UCL 2021-22(8 ธ.ค. 2564, 07:36) "เอสเธอร์" เจอมรสุมรอบด้าน แย่งชิงหลานชายคนเดียวของตระกูล ใน "วิมานทราย"(8 ธ.ค. 2564, 07:30) หุ้นสหรัฐฯ พุ่งทะยาน ดาวโจนส์บวกเกือบ 500 จุด คลายกังวลโอมิครอน(8 ธ.ค. 2564, 07:27) “ชิน” คัมแบ็ก ปล่อยซิงเกิลเดี่ยว “คนคลั่งรัก” แท็กทีม “กอล์ฟ” ดวลแดนซ์(8 ธ.ค. 2564, 07:25)
บุคลากร
นายกองค์การบริหารส่วนตำบล
อยู่ระหว่างการเลือกตั้ง
องค์ความรู้ในองค์กร
ศูนย์ข้อมูลข่าวสาร

  พ.ร.บ.ข้อมูลข่าวสาร  
       ทางราชการ 
        

รูปภาพ
IMG_9158.JPG
 
IMG_9107.JPG
 
แผนพัฒนาท้องถิ่น
งบประมาณรายจ่ายประจำปี
แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน
แผนดำเนินงานประจำปี
รายงานการกำกับติดตามการดำเนินงานประจำปี รอบ 6 เดือน
รายงานผลการดำเนินงานประจำปี
รายงานผลการติดตามและประเมินผลแผนพัฒนา
การบริหารเงินงบประมาณ
แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
รายงานกำกับติดตามการใช้จ่ายงบประมาณประจำปีรอบ 6 เดือน
รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ
ประกาศต่างๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ
สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุรายเดือน
รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี
ข้อมูลการปฏิบัติงาน
การให้บริการ
-คู่มือมาตรฐานการให้บริการ
-ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ
-รายงานผลสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ
กฎหมายและระเบียบ
แผนปฎิบัติป้องกันการทุจริต
เจตจำนงสุจริตของผู้บริหาร 
สื่อรณรงค์ต่อต้านการทุจริต 
แนวทางการปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการ ทุจริตและประพฤมิชอบ  
►ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ  
►มาตรการส่งเสริมคุณธรรม   และความโปร่งใสในหน่วยงาน  
การดำเนินการตามมาตรการ
ส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน 
การประเมินความเสี่ยงการทุจริตประจำปี
การดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริต
รายงานกำกับติดตามการดำเนินการป้องกันการทุจริต ประจำปี รอบ 6 เดือน
เสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร
       การเสริมสร้าง      
    วัฒนธรรมองค์กร    
ประมวลจริยธรรม
►    ประมวลจริยธรรม      
  
บทบาทและอำนาจหน้าที่  
 

บทบาทและอำนาจหน้าที่

 

อำนาจหน้าที่ขององค์การบริหารส่วนตำบล
พระราชบัญญัติสภาตำบลและองค์การบริหารส่วนตำบล พ.ศ. 2537 (ฉบับที่ 7) พ.ศ. 2562

 

องค์การบริหารส่วนตำบล

1. เป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นระดับตำบล : มีฐานะเป็นนิติบุคคล และเป็นราชการบริหารส่วนท้องถิ่น

2. มีอำนาจหน้าที่ในการพัฒนาตำบลในด้านเศรษฐกิจ สังคม และวัฒนธรรม : การจัดระบบบริการสาธารณะเพื่อประโยชน์ของประชาชนในท้องถิ่นของตนเอง

อำนาจหน้าที่ขององค์การบริหารส่วนตำบล

มาตรา 66 องค์การบริหารส่วนตำบลมีอำนาจหน้าที่ในการพัฒนาตำบลทั้งในด้านเศรษฐกิจ สังคม และวัฒนธรรม

มาตรา 67 ภายใต้บังคับแห่งกฎหมาย องค์การบริหารส่วนตำบล มีหน้าที่ต้องทำในเขตองค์การบริหารส่วนตำบล ดังต่อไปนี้

(1) จัดให้มีและบำรุงรักษาทางน้ำและทางบก

(2) รักษาความสะอาดของถนน ทางน้ำ ทางเดิน และที่สาธารณะ รวมทั้งกำจัดมูลฝอยและสิ่งปฏิกูล

(3) ป้องกันโรคและระงับโรคติดต่อ

(4) ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย

(5) ส่งเสริมการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม

(6) ส่งเสริมการพัฒนาสตรี เด็ก เยาวชน ผู้สูงอายุ และผู้พิการ

(7) คุ้มครอง ดูแล และบำรุงรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

(8) บำรุงรักษาศิลปะ จารีตประเพณี ภูมิปัญญาท้องถิ่น และวัฒนธรรมอันดีของท้องถิ่น

(9) ปฏิบัติหน้าที่อื่นตามที่ทางราชการมอบหมายโดยจัดสรรงบประมาณหรือบุคลากรให้ตามความจำเป็นและสมควร

[อนุ (8) (9) ของมาตรา 67 เพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติสภาตำบลและองค์การบริหารส่วนตำบล               (ฉบับที่ 3) พ.ศ. 2542]

 มาตรา 68 ภายใต้บังคับแห่งกฎหมาย องค์การบริหารส่วนตำบลอาจจัดทำกิจการในเขตองค์การบริหารส่วนตำบล ดังต่อไปนี้

(1) ให้มีน้ำเพื่อการอุปโภค บริโภค และการเกษตร

(2) ให้มีและบำรุงการไฟฟ้าหรือแสงสว่างโดยวิธีอื่น

(3) ให้มีและบำรุงรักษาทางระบายน้ำ

(4) ให้มีและบำรุงสถานที่ประชุม การกีฬา การพักผ่อนหย่อนใจและสวนสาธารณะ

(5) ให้มีและส่งเสริมกลุ่มเกษตรกรและกิจการสหกรณ์

(6) ส่งเสริมให้มีอุตสาหกรรมในครอบครัว

(7) บำรุงและส่งเสริมการประกอบอาชีพของราษฎร

(8) การคุ้มครองดูแลและรักษาทรัพย์สินอันเป็นสาธารณะสมบัติของแผ่นดิน

(9) หาผลประโยชน์จากทรัพย์สินขององค์การบริหารส่วนตำบล

(10) ให้มีตลาด ท่าเทียบเรือ และท่าข้าม

(11) กิจการเกี่ยวกับการพาณิชย์

(12) การท่องเที่ยว

(13) การผังเมือง

[อนุ (12) (13) ของมาตรา 68 เพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติสภาตำบลและองค์การบริหารส่วนตำบล

(ฉบับที่ 3) พ.ศ. 2542]

อำนาจหน้าที่ของส่วนราชการองค์การบริหารส่วนตำบลแม่คะตวน
อำเภอสบเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอน

********************************

เพื่อให้องค์การบริหารส่วนตำบลแม่คะตวน มีแนวทางในการนำหลักเกณฑ์การบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี เพื่อนำไปใช้อย่างเป็นรูปธรรม องค์การบริหารส่วนตำบลแม่คะตวนจึงได้นำแนวทางการปฏิบัติงานราชการตามหลักเกณฑ์การ บริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี ทั้งนี้เพื่อให้การปฏิบัติราชการเกิดประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และตามพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี พ.ศ. ๒๕๔๖ กำหนดให้หน่วยงานมีการ บริหารราชการเพื่อให้เกิดผลสัมฤทธิ์ต่อภารกิจชองรัฐโดยกำหนดอำนาจหน้าที่ของส่วนราชการ ดังต่อไปนี้

๑. การบริหารภารกิจเพื่อให้เกิดประโยชน์สุขแก่ประชาชน

หลักเกณฑ์เป็นความโปร่งใสในการบริหารงานชององค์กรปกครองส่วนห้องถิ่น ตามหลัก ธรรมาภิบาล โดยจะต้องเปิดโอกาสให้ประซาซนสามารถเช้าถึงข้อมูลข่าวสารต่างๆ ตลอดจนสามารถติดตาม และตรวจสอบการดำเนินงานชองหน่วยงานได้ โดยได้กำหนดแนวทางข้อตกลงในการปฏิบัติราชการชอง หน่วยงาน ดังนี้

๑.๑ เปิดเผยข้อมูลการปฏิบัติงานให้ประซาซนสามารถติดตามตรวจสอบได้ตาม พระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสารชองราชการ พ.ศ. ๒๕๔๐

  • การเตรียมให้บริการข้อมูลข่าวสาร
  • การจัดให้มีช่องทางในการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารชองหน่วยงาน
  • จัดให้มีการบริการศูนย์ข้อมูลข่าวสารเพื่อประซาสัมพันธ์ให้ประซาซนได้ทราบ และดีรับรู้จากส่วนราชการหรือจากหน่วยงานอื่นๆ
  • จัดให้มีขั้นตอนการให้บริการข้อมูลข่าวสาร เข่น การเขียนใบคำร้อง และมี เจ้าหน้าที่รับผิดชอบดูแลคำร้องต่างๆ

๑.๒ จัดวางระบบการควบคุมภายในให้มีประสิทธิภาพได้มาตรฐานตามระเบียบ คณะกรรมการตรวจเงินแผ่นดินว่าด้วยการกำหนดมาตรฐานการควบคุมภายใน พ.ศ. ๒๕๔๔

  • จัดทำคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการจัดวางระบบควบคุมภายในชองหน่วยงานหลัก

และหน่วยงานย่อย

  • จัดวางระบบการควบคุมภายในชองแต่ละส่วนราชการ
  • จัดทำคำสั่งแบ่งงานภายในชองส่วนราชการ แบ่งแยกหน้าที่การทำงานและ

ภารกิจซัดเจน

  • จัดทำคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการจัดวางระบบควบคุมภายในชองสำนัก/ กอง
  • ดำเนินการจัดวางระบบควบคุมภายในตามระเบียบฯ ข้อ ๔ และติดตาม ประเมินระบบการควบคุมภายในตามระเบียบฯ ข้อ ๖

                                - ให้หน่วยงานวิเคราะห์ประเมินความเพียงพอชองระบบการควบคุมภายในตาม มาตรฐานการควบคุมภายในที่คณะกรรมการตรวจเงินแผ่นดินกำหนด

๑.๓ ให้เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับงบประมาณรายจ่ายประจำปี และการจัดซื้อจัดจ้าง เพื่อให้ประซาซนสามารถตรวจสอบได้โดยสะดวก ผ่านซ่องทางการสื่อสารต่างๆ ซองหน่วยงาน

๑.๔ การดำเนินงานต่างๆ จัดให้มีกลไกตรวจสอบการดำเนินงานเพื่อให้เกิดความโปร่งใส

๑.๕ จัดให้มีซ่องทางในการรับพิงความคิดเห็นซองประชาชนตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการรับพิงความคิดเห็นซองประซาซน พ.ศ. ๒๕๔๘

๒. การบริหารงานเพื่อให้เกิดผลสัมฤทธิ์ต่อภารกิจขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

เพื่อส่งเสริมประสิทธิภาพการดำเนินงานซององค์กรปกครองส่วนห้องถิ่น โดยมุ่งให้มีการ ดำเนินการอย่างเป็นระบบ เกิดความคุ้มค่า โดยได้กำหนดแนวทางข้อตกลงในการปฏิบัติราชการซอง หน่วยงาน ดังนี้

๒.๑ การจัดทำแผนพัฒนาซององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตามระเบียบ กระทรวงมหาดไทยว่าด้วยการจัดทำแผนพัฒนาซององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ. ๒๕๔๘ แกไซเพิ่มเติม (ฉบับที่ ๒) พ.ศ. ๒๕๕๙

๒.๒ ให้มีการติดตามและประเมินผลการปฏิบัติตามแผนพัฒนา และน่าผลที่ได้มา ทบทวนปรับปรุงแผนพัฒนาท้องถิ่น

๒.๓ ให้น่าแผนพัฒนาสามปีมาใช้เป็นกรอบในการจัดทำงบประมาณรายจ่ายประจำปี และงบประมาณรายจ่าย (เพิ่มเติม) ซองหน่วยงาน

๒.๔ ให้มีการจัดทำข้อตกลงการปฏิบัติราชการระหว่างข้าราชการหรือพนักงานเทศบาล กับผู้บริหาร โดยให้ผู้บริหารทำหน้าที่กำกับการปฏิบัติราชการให้เกิดผลสัมฤทธิ์ตามเป้าหมาย

๒.๕ จัดให้มีการบูรณาการปฏิบัติงานร่วมกันระหว่างองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หรือ

ร่วมกับหน่วยงานอื่นๆ

๒.๖ จัดให้มีการพัฒนาความรู้ในหน่วยงาน โดยให้มีระบบข้อมูลสารสนเทศ รวมทั้ง พัฒนาความรู้และความสามารถซองข้าราชการให้มีประสิทธิภาพและมีการเรียนรู้ร่วมกันเพื่อให้มีลักษณะเป็น องค์กรแห่งการเรียนรู้อย่างยั่งยืน

๓. การบริหารภารกิจอย่างมีประสิทธิภาพและเกิดความคุ้มค่าในเซิงภารกิจ

๓.๑ กำหนดเป้า,หมายแผนการดำเนินงาน ระยะเวลาแล้วเสร็จซองงาน หรือโครงการ และงบประมาณที่ใช้ ให้มีการเผยแพร่ให้ได้ทราบโดยทั่วกัน

๓.๒ การจัดซื้อหรือจัดจ้างให้มีการดำเนินการโดยเปิดเผยและเที่ยงธรรมพิจารณาถึง ความคุ้มค่า คุณภาพ การดูแลรักษาประโยชน์และผลเสียต่อประซาซนเป็นสำคัญ

๓.๓ การดำเนินการให้เรื่องที่หน่วยงานต้องอนุญาต อนุมัติ หรือเห็นชอบให้ ดำเนินการแจ้งผลการพิจารณาให้แก่ผู้ยื่นดำขอทราบภายใน ๑๕ วัน

๓.๔ เพื่อให้การแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนซองประชาชนและเรื่องต่างๆ ที่กำหนดให้ หน่วยงานเป็นผู้รับผิดชอบ จัดให้มีการมอบหมายเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบในการแก่ไซติดตามผล และรายงานผล การแก้ไปปัญหาให้ประชาชนที่มาติดต่อได้รับทราบ

๔. การลดขั้นตอนการปฏิบัติงาน

การลดขั้นตอนและระยะเวลาการปฏิบัติราชการ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ ประซาซนสามารถดำเนินการให้บังเกิดผลสำเร็จไดโดยเร็ว เกิดประโยชน์กับประซาซนโดยตรงเพื่อให้ประซาซน ได้รับการบริการที่ดีขึ้น โดยได้กำหนดแนวทางข้อตกลงในการปฏิบัติราชการของหน่วยงานได้ ดังนี้

๔.๑ ให้มีการกระจายอำนาจการตัดสินใจ การสั่ง การอนุญาต การอนุมัติ ให้แก่ผู้ที่มี หน้าที่รับผิดชอบการดำเนินการในเรื่องนั้นโดยตรง เซ่น การมอบอำนาจ การแต่งตั้งผู้รักษาราชการแทน เป็นต้น

๔.๒ การน่าเทคโนโลยีสารสนเทศมาไซในการให้บริการประซาซน เพื่อให้เกิดความ รวดเร็วในการทำงาน เซ่น เกี่ยวกับข้อมูล การส่งข่าวสาร การสืบด้นหาต่างๆ เป็นต้น

๔.๓ การจัดการบริการสาธารณะแก่ประซาซน โดยให้หน่วยงานจัดทำแผนภูมิขั้นตอน และระยะเวลาการดำเนินงาน รวมทั้งรายละเอียดอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องในแต่ละขั้นตอนและประซาสัมพันธ์ให้ ประซาซนได้ทราบ

๕. การปรับปรุงภารกิจขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

๕.๑ ให้มีการพิจารณาทบทวน ปรับปรุง เปลี่ยนแปลงหรือยกเลิกบทบาทภารกิจตาม ความจำเป็นให้เหมาะสมกับสภาพท้องถิ่น เซ่น การทบทวนแผนพัฒนาตำบลและชุมซน เป็นต้น

๕.๒ การพิจารณาเพื่อจัดทำงบประมาณรายจ่ายประจำปีให้น่าแผนพัฒนาสามปีมาเป็น กรอบในการดำเนินการจัดทำ ตามกฎหมายระเบียบที่เกี่ยวข้อง

๖. การอำนวยความสะดวกและการตอบสนองความต้องการของประชาชน

ซึ่งในเรื่องดังกล่าวเป็นงานด้านการบริการตามกระบวนงานที่กฎหมายได้กำหนดให้เป็น หน้าที่ในความรับผิดชอบของหน่วยงาน โดยให้คำนึงถึงประซาซนเป็นศูนย์กลาง จัดให้มีการบริการที่ดีและมี คุณภาพ การปฏิบัติงานที่รวดเร็ว ตอบสนองความต้องการของประซาซนได้ ให้ประซาซนได้แสดงความเห็น หรือความพึงพอใจต่อการบริการ เพื่อน่าไปปรับปรุง โดยได้กำหนดแนวทางข้อตกลงในการปฏิบัติราชการของ หน่วยงาน ดังนี้

๖.๑ การกำหนดระยะเวลาแล้วเสร็จของงานในแต่ละงาน ตามกระบวนงานบริการหลักตามภารกิจที่ได้กำหนดระยะเวลาเสร็จไว้แล้ว มีจำนวน ๑๗ กระบวน (ตามหนังสือกระทรวงมหาดไทย ที่ มท. ๐๘๑๐.๓/ ว ๑๐๗๙๓ ลงวันที่ ๑๙ กันยายน ๒๔๔๖ และหนังสือกระทรวงมหาดไทย ที่ มท. ๐๘๑๐.๓/ว ๔๔๒๒ ลงวันที่ ๒๒ ธันวาคม ๒๔๔๖)

๖.๒ จัดทำช่องทางในการให้ประซาซนได้ร้องเรียน/ ร้องทุกข์ หรือแสดงข้อคิดเห็นให้ข้อเสนอแนะ

๖.๓ จัดทำช่องทางการสื่อสารที่หลากหลาย เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประซาซน ในการติดต่อสอบถามข้อมูล หรือแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการปฏิบัติงาน เซ่น จัดทำเว็บไซต์ของเทศบาล เป็นต้น

๗. การประเมินผลการปฏิบัติงาน

เป็นการวัดผลการบริหารและการปฏิบัติราชการ ว่ามีผลสัมฤทธิ์ตรงตามเป้าหมายภารกิจ ขององค์กรหรือไม่ โดยจัดให้มีบุคคลภายนอกร่วมเป็นคณะกรรมการประเมินผลการปฏิบัติงาน เพื่อน่าผลที่ได้จากการประเมินมาใช้ในการปรับปรุงแก้ไข ทั้งนี้การประเมินผลการปฏิบัติงานอาจเป็นตัวชี้วัดการปฏิบัติ ราชการของหน่วยงาน และบุคลากรของหน่วยงาน โดยได้กำหนดแนวทางข้อตกลงในการปฏิบัติราชการของ หน่วยงาน ดังนี้                                   

๗.๑ การประเมินองค์กรให้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการประเมินผลตามหลักเกณฑ์และ วิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี โดยมีบุคคลภายนอกร่วมเป็นกรรมการ ทำหน้าที่ประเมินผลการปฏิบัติ ราชการโดยพิจารณาแยกเป็น ๔ มิติ ได้แก่ ผลสัมฤทธิ์ของภารกิจ คุณภาพของบริการ ความคุ้มค่าของ ภารกิจ และความพิงพอใจของประซาซนผู้รับบริการ

  ๗.๒ การประเมินบุคคล โดยคำนึงถึงผลการปฏิบัติงานของข้าราชการ หรือพนักงานในตำแหน่งที่ปฏิบัติ

อำนาจหน้าที่ส่วนราชการ(เพิ่มเติมคลิก)